Hành xử sao cho cho khôn khéo khi ở khách sạn 5 sao?

Tới nơi sang trọng và lịch sự, bạn không nên ăn mặc cẩu thả, chụp ảnh mọi góc, và tránh làm phiền khách hàng là những người nổi tiếng.



Nhiều người nghĩ rằng các khách sạn 5 sao duy nhất cho những người siêu giàu. Thật vậy, vào mùa thấp hoặc trong các giao dịch, bạn có thể đặt kín phòng và trải nghiệm sang trọng, xa hoa cho khách sạn chỉ có 2-3 sao. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến tình huống xấu hổ, hoặc khó chịu, khi các du khách không cư xử đúng mực.


Chuyên gia nghi thức William Hanson, tác giả của của Hướng dẫn cho người hay gạt to Phong, cho biết điều quan trọng nhất là du khách nên cư xử một cách lịch sự, giữ bình tĩnh khi lưu trú tại các khách sạn hạng sang, nơi họ được phục vụ mọi nhu cầu và có thể gặp những người nổi tiếng. Dưới đây là lời khuyên của ông đối với những khách sạn nghỉ 5 sao đầu tiên.


Mặc những gì?


Trang phục trong khách sạn 5 sao đã giảm nhiều trong 10 năm qua, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên ăn mặc luộm thuộm, cẩu thả khi đến đây. Ông Hanson khuyên: "Bạn nên ăn mặc trang trọng hơn và lịch sự Không hiển thị tại các quầy check-in với một chiếc quần jeans và T-shirt rách cũ quá khổ, cho dù đó là trang phục yêu thích của bạn Mang một đôi đẹp của.. quần jean hoặc quần dài, đi kèm với đường viền cổ áo ".


Bạn không cần phải mặc một chiếc áo khoác trong quầy, nhưng điều đó sẽ cần phải ăn ở một nhà hàng hoặc quầy bar của khách sạn. Nếu bạn không chắc chắn, bạn nên yêu cầu nhân viên hay đến nhà hàng 30 phút trước khi xem những gì người khác mặc.


Cách cư xử




Một đêm trong khách sạn sang trọng là một trải nghiệm thú vị, nhưng du khách nên tránh hành xử như khách sạn không bao giờ đến 5 sao.


Đừng nhìn xung quanh và nói, "Oh My God, nhìn, đẹp quá", và không đi qua lại để chụp ảnh liên tục. Tất nhiên, mọi người đều muốn chụp hình ảnh ấn tượng để khoe với bạn bè của bạn, nhưng làm như vậy một cách lịch sự trong không gian sẽ làm cho bạn có được cái nhìn không thân thiện.


Quy định thực phẩm


Các khách sạn 5 sao là một nhà hàng với thực đơn và rượu vang cao cấp. Nhân viên phục vụ tiêu chuẩn cũng cao hơn.

Những người không được sử dụng để ăn trong các nhà hàng sang trọng sẽ phải được chuẩn bị để tương tác nhiều hơn với những người phục vụ trong bữa ăn. Họ thường sẽ xuất hiện bên trong bạn, vì vậy ngồi yên cho họ làm việc, không đung đưa cánh tay và chân của bạn trong khi nói chuyện, nếu không bạn sẽ vô tình gõ trên khay, hoặc đụng vào chúng.




Bạn nên làm âm, không nói to hoặc cười to, cho ý nhiều hơn đến môi trường xung quanh. Bạn có thể tự do yêu cầu nhân viên nếu có điều gì không hiểu trong menu.


Tipping


Như ở các nước có tip văn hóa, du khách nên chuẩn bị cho sự thay đổi trong khi nghỉ tại khách sạn. Nhân viên hành lý thường đấm $ 1 cho mỗi túi họ di chuyển lên hoặc ra khỏi phòng.



Trong nền văn hóa, nơi có một tip, bạn nên chuẩn bị pence.

Bạn có thể để lại 2 USD với tin giấy nhờ các nhân viên vệ sinh, vì thường thì bạn sẽ không nhìn thấy chúng. Tại nhà hàng hoặc quầy bar, đỉnh thường được tính luôn vào hóa đơn.


Các khách sạn sang trọng thường nhiều người nổi tiếng như các doanh nhân, chính trị gia, diễn viên, ca sĩ ... chọn làm cơ sở. Vì vậy, không có gì lạ khi bạn nhìn thấy một ngôi sao trong thang máy hoặc khách sạn 5 sao sảnh.


Ông Hanson cho biết, nếu có vẻ như họ đang đi nghỉ, và bắt đầu đối xử với họ như khách bình thường khác, cung cấp cho họ sự riêng tư. Nếu được thông qua nhau ở hành lang, mỉm cười và chào hỏi, nhưng không chạy để chụp ảnh hoặc quay selfie với họ.




Không có nơi tắm nắng




Tại các khách sạn năm sao, bạn có thể "đặt ghế" với khăn, nhưng đã phải đi trong 30 phút. Vào mùa cao điểm, thời gian này chỉ là 10 phút. Đừng nghĩ về việc đi đến một chiếc khăn từ tối hôm trước và tranh cãi khi họ nhìn thấy một người khác trong cái ghế đó sáng hôm sau.


Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao


Thuật ngữ "5 sao" thường đồng nghĩa với sự sang trọng và đẳng cấp, nhưng một khách sạn phải đáp ứng nhiều tiêu chí để đạt được danh hiệu cao quý này:


- Khách sạn có các phòng và khu vực chung sang trọng, bao gồm sảnh tiếp tân lớn, dịch vụ đón tiếp và phục vụ phòng 24/7.


- Phải có nhân viên đón khách tại cửa khách sạn, nhân viên trợ giúp nếu bạn cần phương tiện.




- Nó cần phải có dịch vụ phòng để chuẩn bị bữa ăn tối, sạch sẽ, tiện nghi và dịch vụ chất lượng cao khách sạn phải đạt được.




- Cần một nhà hàng với thực đơn và rượu vang cao cấp, ít nhất là một nơi sang trọng bao gồm 3 phòng riêng (phòng ngủ, phòng khách và phòng tắm).




- Tại Vương quốc Anh, khách sạn 5 sao cần phải có phòng tập thể dục và khu vực spa, nhân viên bãi đậu xe và trà buổi chiều.
Share on Google Plus

About Up Shavers

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét